Tiêu chuẩn dữ liệu Metric
Tiêu chuẩn dữ liệu
Số lượng data
Độ phủ Shop: 90%, trung bình tuần
Chất lượng data
Độ phủ SKUs: 90%, trung bình tuần
Độ tin cậy
(1) Minh bạch phương pháp thu thập, xử lý data (2) Minh bạch phương pháp đo đạc: * Hành vi truy cập sản phẩm online của 70K tiêu dùng * Phản hồi official về độ chính xác đơn hàng + doanh số từ 80% - 90% từ khách hàng Metric (3) Khác biệt
Lịch sử dữ liệu 5 năm
Data chuyên sâu luôn ở tình trạng sẵn sàng
Cho phép khách hàng tùy chỉnh các thuật toán lọc dữ liệu sai, nhiễu, fake, ...
Thông tin chi tiết
1. Số lượng data
Tính bằng: Tỷ lệ (độ phủ) shop có mặt trong cơ sở dữ liệu Metric trong tập: (Tổng số shop khách hàng đã tìm kiếm trên Metric + Tổng số shop lấy ngẫu nhiên từ thị trường và các tool chuyên dụng)
2. Chất lượng data
Tính bằng: Tỷ lệ (độ phủ) SKUs có mặt trong cơ sở dữ liệu Metric trong tập: (Tổng số SKUs đã truy cập ngẫu nhiên của 70K người mua hàng online + Tổng số SKUs lấy ngẫu nhiên từ thị trường và các tool chuyên dụng)
3. Phương pháp thu thập
Phủ Data các Shop quan trọng mà Khách hàng Metric quan tâm
100% List shop trong danh sách Theo dõi shop
100% List shop khách hàng gửi sẽ được lên phần mềm
Metric có tiến trình riêng tìm các shop và SKUs mới liên tục
4. Độ tin cậy dữ liệu
Độ chính xác doanh thu (revenue) quan sát so với thực tế: 82% theo phản hồi official từ khách hàng Q2/2025
Độ chính xác sản lượng (item sold) quan sát so với thực tế: 86% theo phản hồi official từ khách hàng Q2/2025
Lịch sử dữ liệu 5 năm (Shopee, Lazada, Tiki), 3 năm (Tiktok Shop)
Phương pháp loại bỏ dữ liệu giả, nhiễu (Fake sales, Quà tặng, Fake price)
Data luôn ở tình trạng sẵn sàng (được làm sạch và gán nhãn thương hiệu, nhóm hàng, thành phần, đặc tính, ...)
Last updated