Tiêu chuẩn dữ liệu Metric

Tiêu chuẩn dữ liệu

Dữ liệu Metric
Tiêu chuẩn

Số lượng data

Độ phủ Shop: 90%, trung bình tuần

Chất lượng data

Độ phủ SKUs: 90%, trung bình tuần

Độ tin cậy

(1) Minh bạch phương pháp thu thập, xử lý data (2) Minh bạch phương pháp đo đạc: * Hành vi truy cập sản phẩm online của 70K tiêu dùng * Phản hồi official về độ chính xác đơn hàng + doanh số từ 80% - 90% từ khách hàng Metric (3) Khác biệt

  • Lịch sử dữ liệu 5 năm

  • Data chuyên sâu luôn ở tình trạng sẵn sàng

  • Cho phép khách hàng tùy chỉnh các thuật toán lọc dữ liệu sai, nhiễu, fake, ...

Thông tin chi tiết

1. Số lượng data

Tính bằng: Tỷ lệ (độ phủ) shop có mặt trong cơ sở dữ liệu Metric trong tập: (Tổng số shop khách hàng đã tìm kiếm trên Metric + Tổng số shop lấy ngẫu nhiên từ thị trường và các tool chuyên dụng)

2. Chất lượng data

Tính bằng: Tỷ lệ (độ phủ) SKUs có mặt trong cơ sở dữ liệu Metric trong tập: (Tổng số SKUs đã truy cập ngẫu nhiên của 70K người mua hàng online + Tổng số SKUs lấy ngẫu nhiên từ thị trường và các tool chuyên dụng)

3. Phương pháp thu thập

Phủ Data các Shop quan trọng mà Khách hàng Metric quan tâm

  • 100% List shop trong danh sách Theo dõi shop

  • 100% List shop khách hàng gửi sẽ được lên phần mềm

Metric có tiến trình riêng tìm các shop và SKUs mới liên tục

4. Độ tin cậy dữ liệu

  • Độ chính xác doanh thu (revenue) quan sát so với thực tế: 82% theo phản hồi official từ khách hàng Q2/2025

  • Độ chính xác sản lượng (item sold) quan sát so với thực tế: 86% theo phản hồi official từ khách hàng Q2/2025

  • Lịch sử dữ liệu 5 năm (Shopee, Lazada, Tiki), 3 năm (Tiktok Shop)

  • Phương pháp loại bỏ dữ liệu giả, nhiễu (Fake sales, Quà tặng, Fake price)

  • Data luôn ở tình trạng sẵn sàng (được làm sạch và gán nhãn thương hiệu, nhóm hàng, thành phần, đặc tính, ...)

Last updated