Cách Metric eReport ghi nhận số liệu
Last updated
Last updated
eReport sử dụng chung nền tảng với Metric - Số liệu E-commerce nên các cách thức tính toán số lượng sản phẩm đã bán và doanh số trên eReport cũng sẽ giống so với bên Metric. Bạn có thể tham khảo cách Metric ghi nhận số liệu tại đây.
Các sàn thương mại điện tử phổ biến công khai số liệu “Đã bán”. Dựa vào các số liệu có hiển thị sẵn trên sàn, Metric sẽ thu thập và ghi nhận vào dữ liệu của mình.
Ví dụ, một đôi giày có số lượng sản phẩm đã bán theo thời gian như sau:
Thứ Ba tuần trước: Đã bán 100 Thứ Ba tuần này: Đã bán 800 Tổng bán 7 ngày (một tuần): 800 - 100 = 700
Cách tính Số sản phẩm đã bán từ thời điểm A đến thời điểm B:
Số sản phẩm đã bán từ thời điểm A đến thời điểm B = Số sản phẩm đã bán thời điểm B - Số sản phẩm đã bán thời điểm A.
Bằng cách theo dõi liên tục số lượng đã bán của sản phẩm, Metric đã tính được tổng sản phẩm đã bán của đôi giày trên trong 7 ngày. Điều này sẽ hoàn toàn tương tự tổng đã bán trong 30, 90, 180, 365 ngày hay số ngày do bạn tùy chọn.
Cũng với ví dụ trên. Tổng doanh số 7 ngày được tính như sau:
Thứ Ba tuần trước: Đã bán 100 Thứ Ba tuần sau: Đã bán 800, cùng thời điểm đó, giá sản phẩm 100.000đ. Tổng bán 7 ngày (một tuần): 800 – 100 = 700 Tổng doanh số 7 ngày: 700 x 100.000đ = 70 triệu. (từ Thứ Ba tuần trước tới Thứ Ba tuần này).
Cách tính Tổng doanh số từ thời điểm A đến thời điểm B:
Tổng doanh số từ thời điểm A tới thời điểm B = Tổng đã bán (A, B) x Giá sản phẩm tại thời điểm B
Như vậy, bằng cách liên tục lưu lại chỉ số đã bán và giá sản phẩm, Metric đã tính được Tổng đã bán và Tổng doanh số trong một khoảng thời gian bất kỳ. Có thể thấy, số liệu 7 ngày, 30, 90, 180 ngày gần đây cũng chỉ là một trường hợp riêng của cách tính này. Bạn có thể lựa chọn khoảng ngày bất kỳ để phân tích khi sử dụng các gói dịch vụ Metric cung cấp.
Quy trình cụ thể để Metric eReport tạo ra một báo cáo hoàn chỉnh cho bạn như sau:
eReport thu thập các từ khóa tìm kiếm phổ biến trên các sàn Thương mại điện tử lớn như Shopee, Tiktok, Lazada, Tiki nhằm cung cấp kho tàng báo cáo thị trường cho các sản phẩm người tiêu dùng Việt Nam quan tâm.
Sau đó, đội ngũ Metric sẽ tạo ra bộ lọc phù hợp với từng báo cáo, cung cấp cho khách hàng của eReport các báo cáo chất lượng, đầy đủ và đúng với dung lượng thị trường. Bạn có thể xem cụ thể bộ lọc eReport sử dụng để tạo ra báo cáo đó tại mục “Phạm vi báo cáo”. Đây sẽ là bước cuối cùng trước khi tạo ra một bản báo cáo thị trường hoàn chỉnh để gửi tới khách hàng.
Ví dụ: bạn đang quan tâm đến sản phẩm báo cáo nhóm hàng “Tai nghe chụp”.
Đây là nội dung bộ lọc Metric eReport áp dụng nhằm tạo ra báo cáo đầy đủ và đúng với dung lượng thị trường nhóm hàng “Tai nghe chụp”.
Trong trường hợp bạn phát hiện lỗi sai trên báo cáo (bao gồm sai số, sản phẩm không đúng với miêu tả nhóm hàng,...) hoặc các sản phẩm cung cấp bởi Metric eReport, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua email ereport@metric.vn hoặc tạo ticket để eReport có thể hỗ trợ bạn tốt nhất.
Bạn có thể tham khảo cách tạo ticket yêu cầu hỗ trợ tại Metric eReport tại đây.
Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ tổng đài 033 806 2221, hoặc gửi vào hòm thư: ereport@metric.vn để được tư vấn và giải đáp.